Wednesday, May 16, 2012

Last Kiss



Pangalan ko kanyang unang sinambit
Nagaalala at hindi mapakali
Mga kaibigan kaniyang unang nakita
Nakapaligid at sa kaniya lang naka antabay

Tila hindi n'ya dama ang sakit
Sinubukang tumayo kahit katawan ay tumatanggi
Mga kasama niya siya ay pinipigil
Dahil sa mga ugat niya'y may suero pang naka kabit

Tumulo ang luha niya habang iniisip
Sinabi ng kaibigan na siya lang ang nasagip
Sinubukan naman daw ang lahat pangaamo pa nila
Ngunit hindi niya mapigilan sarili ay sisihin

Ako man ay wala ring nagawa
Kasama nila ngunit hindi nakikita
Sa anibersaryo namin hindi ko inakala
Pagsalubong niyang halik, kahuli-hulihan na pala

Ilang beses ko rin inapakan ang pedal
Pero kahit inulit-ulit pa'y hindi na ito gumana
Iniliko nalang dahil sa kasalubong kami ay babangga
Ngunit sa malaking puno ay hindi nakaiwas

Tunog ng humihiyaw at 'di mapigilang gulong
Nabigla at halos humagis naming mga katawan
Bubog ng nabasag na salamin sa akin nagtalsikan
Nasaktan niyang paghiyaw huli kong napakinggan



Iyo bang naibigan kaibigan? Share mo na! :)

No comments:

Post a Comment


All rights reserved Kwentista Blog


for concerns mail @ aldrinespiritu29@gmail.com

DO NOT COPY!

Protected by Copyscape Plagiarism Finder

This Blog is best viewed on Google Chrome.

Blog Widget by LinkWithin